TRANH ĐỒNG CHÂN DUNG CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH VĨ ĐẠI

Đối với người dân Việt Nam, Bác Hồ là vị Cha già đáng kính, là người lãnh tụ vĩ đại. Chính vì thế những mẫu tranh Bác Hồ luôn có  ý nghĩa thiêng liêng.

Dễ dàng nhận thấy, các dòng tranh được chế tác trên nhiều chất liệu khác nhau như tranh vẽ, tranh canvas, tranh thêu, tranh gỗ, tranh đồng, tranh sơn dầu, tranh gốm sứ....với những ưu điểm nổi bật riêng biệt. Song dòng tranh đồng được nhiều khách hàng ưa chuộng hơn cả bởi bởi vẻ đẹp sang trọng, tinh xảo không lo lỗi thời cùng độ bền theo thời gian. 

Cách thức thể hiện chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh trên chất liệu bằng đồng rất phong phú, đa dạng về đường nét, cách tạo hình  nhưng đều với tình cảm và lòng kính yêu Bác sâu sắc. Chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh được đặc tả với dung mạo chuẩn mực của một vị lãnh tụ, với thần thái minh triết, giản dị, nụ cười hiền từ, rạng rỡ và gần gũi với nhân dân.

Bằng những bức tranh đồng thể hiện chân dung  Bác Hồ tỉ mỉ, sắc nét tạo nên thần thái vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam.  HTGold  xin gửi tới khách hàng những bức tranh Chủ tịch Hồ Chí Minh ý nghĩa nhất với các kích cỡ và chất liệu khác nhau dưới đây:

1. Tranh đồng chân dung Bác Hồ 

Bác Hồ là vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Người đã tìm ra con đường cứu nước, giải phóng dân tộc. Hình ảnh của Bác không chỉ in sâu trong tâm trí người Việt mà còn vang dội khắp năm Châu. Bởi vậy, việc tái hiện chân dung của Người có ý nghĩa vô cùng thiêng liêng. Yêu cầu đặt ra về tính chính xác là rất lớn.

                                            Tranh chân dung Bác Hồ đặt bàn, chất liệu đồng đỏ                                                   Dựa trên tư liệu lịch sử, người nghệ nhân chế tác tranh đồng đã cố gắng thể hiện tỷ lệ ngũ quan trên gương mặt thật chuẩn xác. Những chi tiết như vầng trán, chòm râu, hay mái tóc cũng được khắc họa tỉ mỉ. Ngoài ra, trong ánh mắt và nụ cười của Bác đều giàu cảm xúc. Bởi vậy, bức tranh đồng chân dung Bác Hồ này được đánh giá cao về tính truyền cảm. Ngoài ra, bức tranh cũng khắc họa tinh tế trang phục áo kaki của Bác đã gắn bó với Bác xuyên suốt quá trình cách mạng từ sự kiện đọc bản tuyên ngôn độc lập (2/9/1945).

                         Tranh chân dung Bác Hồ đặt bàn, chất liệu đồng vàng

Lúc sinh thời, Bác Hồ nổi tiếng là nhà lãnh đạo gần gũi với nhân dân. Trong mối quan hệ với bạn bè năm châu, Người luôn khẳng định được sự chan hòa, thân thiện. Trong bức tranh, Bác nở nụ cười tươi, ánh mắt hiền hòa trìu mến. Những nét biểu cảm được khắc họa sống động, tinh tế. Tay phải của Bác đưa lên cao vẫy chào, cử chỉ của Người nhẹ nhàng nhưng đầy trang nghiêm. Mẫu tranh đồng này được chế tác từ chất liệu đồng vàng và đồng đỏ. Hình ảnh Bác được thúc nổi, nổi bật trên nền tranh họa tiết gấm.

2. Tranh đồng Bác Hồ ngồi ghế mây 

Hình ảnh Bác Hồ – Vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam luôn khắc sâu trong tâm trí mỗi người dân đất Việt như một biểu tượng trường tồn theo thời gian. Các tác phẩm trong bộ sưu tập tranh đồng Bác Hồ ngồi ghế mây với các kích thước và chất liệu khác nhau đã khắc họa chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ vĩ đại nhưng vô cùng giản dị, gần gũi.

Tranh đồng Bác Hồ ngồi ghế mây đặt bàn, mạ vàng 24k

Tranh đồng Bác Hồ ngồi ghế mây được thúc, đục, chạm tỉa thủ công tỉ mỉ bởi các nghệ nhân làng nghề cạm bạc Đồng Xâm – Kiến Xương – Thái Bình. Nguyên liệu chế tác là đồng vàng hoặc đồng đỏ nhập khẩu từ Hàn Quốc với độ dày tiêu chuẩn 6 rem. Hình ảnh Bác Hồ ngồi làm việc, một tay cầm bút, một tay cầm điếu thuốc được thể hiện chân thật, nhìn rất “có hồn”. Khung cảnh thiên nhiên cũng mang đến sức sống bất tận. Tất cả mang đến một vẻ đẹp nhẹ nhàng, sâu lắng. Đường nét, hoa văn, góc cạnh tinh xảo, trau chuốt đến từng chi tiết.

   

Tranh đồng Bác Hồ ngồi ghế mây kích thước 38cm x 38cm

Bằng nghệ thuật tạo hình qua từng đường nét chạm khắc tinh xảo HTgold đã thổi hồn vào từng chi tiết trong bức tranh đồng Bác Hồ ngồi ghế mây làm việc. Biểu cảm của Bác cho thấy rõ sự miệt mài, nghiêm túc, tập trung trong công việc.

Tranh treo tường Bác Hồ ngồi ghế mây bằng  đồng, mạ vàng 24k, kích thước 61 x 88cm.

Bức tranh đồng Bác Hồ ngồi làm việc được chế tác thủ công tinh xảo, đường nét hoa văn thể hiện sự mềm mại, thanh thoát. Không chỉ đẹp về thiết kế, hình ảnh của Bác, tranh còn mang một ý nghĩa nhân văn sâu sắc, một giá trị truyền thống tốt đẹp. Bức tranh được chuyển thể từ hình ảnh Bác Hồ ngồi làm việc trong khuôn viên phủ Chủ tịch với tư thế ung dung. Các họa tiết, hoa văn thể hiện sự tinh xảo, sắc nét, có chiều sâu nhất định. Bố cục cân đối, hài hòa kỹ thuật hoàn thiện tốt. 

Tranh đồng chân dung Bác Hồđược đặt/treo ở đâu?

Để tưởng nhớ công lao to lớn của vị lãnh tụ kính yêu, ngày nay tranh Bác hay tượng Bác được trưng bày nhiều tại các khu triển lãm, cơ quan, đoàn thể hay không gian sống của mỗi gia đình. Đây được xem là việc làm ý nghĩa, giữ gìn và phát huy truyền thống yêu đất nước của mỗi người con dân đất Việt.

Tranh phù hợp treo hoặc đặt ở nhiều không gian như phòng khách, phòng làm việc, cơ quan hay phòng thờ Bác Hồ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng tranh như một món quà tặng ý nghĩa. Đặc biệt là tặng lãnh đạo hay những người làm trong bộ chính trị, quân đội.

                                                                                                           - HTgold -